พาเที่ยว ทุ่งข้าวสาลีที่ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง

รายละเอียด

วันนี้ทริปของเรา เดินทางมาพักค้างคืนที่อำเภอสะเมิง  หลังจากที่เรานั่งรถสองแถวขึ้นมา ใกล้จะถึงที่พักแล้ว

เราก็จอดพักแป้บนึง เนื่องจากอาการวิงเวียน เพราะทางขึ้นสะเมิงก็โหดเอาการ โค้งนับร้อย เล่นเอาพวกเรามึนตึ้บเลย

เราแวะถ่ายรูปกันที่นี่ ทุ่งข้าวบาร์เลย์ หรือทุ่งข้าวสาลี ตั้งอยู่ภายในศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง อ.สะเมิง จ. เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและพัฒนาพันธุ์ข้าว เทคโนโลยีการผลิต การอารักขาการเก็บเกี่ยวผลผลิต

ตรวจสอบและรับรองระบบการผลิตข้าวสาลีที่ดีและเหมาะสม อีกทั้งให้บริการ วิชาการด้านข้าวสาลี ที่นี่นอกจากจะเป็นศูนย์วิจัยข้าวสาลีแล้ว ยังถือว่าเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพ

เป็นทุ่งข้าวสาลีที่ ไม่ได้กว้างมาก แต่เหล่าบรรดานักถ่ายภาพนิยม มาถ่ายภาพโดยเฉพาะภาพพรอตเทรตกับต้นข้าวสีทองพริ้วไหวเรามาถึงกัน 17.30 น โดยประมาณ แสงอาทิตย์ยามใกล้อัสดง

สีสวยมาก อากาศไม่ร้อน ถึงแม้จะมีหมอกควันอยู่บ้าง แต่ถ่ายรูปได้แสงสีที่สวยมากๆ ส่วนบรรยากาศไม่ต้องพูดถึงค่ะ ความเหลืองอร่ามของทุ่งข้าวสาลี มันเกินคำบรรยายจริงๆ ลูกค้าชอบมาก ตื่นเต้นกับความสวยงามของทุ่งนาขั้นบันได ถ่ายรูปกันสนุกสนานเพลิดเพลิน ทุกอย่างดูดีไปหมด เพราะองค์ประกอบของภาพมันดีจริงๆ มุมไหนก็สวย

หากใครสนใจ มาเที่ยวแนะนำให้มาช่วงบ่ายแก่ถึงเย็นเพราะในเวลานี้พระอาทิตย์ตกหลังยอดเขาสาดแสงมากระทบกับต้นข้าว สีทองที่พริ้วไหว ได้บรรยากาศ อบอุ่นละงดงาม ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมาเที่ยวชมทุ่งข้าวสาลี คือ ช่วง กลางเดือน ก.พ. – กลาง มี ค ของทุกปี โดยจะเริ่มปลูก ประมาณเดือนม.ค. และมีสีเขียวในช่วงเดือนก.พ. และจะเปลี่ยนเป็นสืเหลืองอาร่าม ไปทั่วทุ่งตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.- กลางมี.ค

ปีหน้าใครจะมาก็ลองมาได้นะคะ รถโดยสารสองแถวก็มี เช่ารถตู้ หรือเช่ารถยนต์มาก็ได้ หรือจะซิ่งมอไต์มาก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

แนะนำเลยนะคะ มานอนที่สะเมิงสักคืนนึง ที่เที่ยวเยอะเลย สวยอย่าบอกใคร

ประทับใจมากค่ะ

สนใจเช่ารถตู้ รถบัส สนใจจัดแพ็คเกจทัวร์

ติดต่ออ 053-4460336/093/2473838/062-6822646