พาเที่ยว “ดอยแม่โถ ชมวิวยอดดอย 360 องศา”

รายละเอียด

ทริปนี้ แอดมินพามาเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนเส้นทางกันบ้าง พาลงใต้ ไม่ใช่ภาคใต้ แต่เป็นทิศใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ มีแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาชมความสวยงามได้ไม่นาน  เรามากันที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่โถ  ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่เนื่องจากพิ้นที่บ้านแม่โถ มีชาวเขาเผ่าม้งและกะเหรี่ยงอาศัยอยู่ใน บริเวณพื้นที่ยึดอาชีพปลูกฝิ่นและทำไร่เลื่อนลอยขาดความรู้และความเอาใจใส่ต่อสิ่งแวดล้อม ต้องต่อสู้กับความยากลำบากยากจน เรื่อยมาจนกระทั่งปี พ.ศ. 2539 ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่โถได้จัดตั้งขึ้นตามแนวนโยบายส่งเสริมอาชีพเกษตรกรแผนใหม่เพื่อทดแทนการปลูกฝิ่นและการลดใช้สารเคมีในกะหล่ำปลี ลักษณะพื้นที่ตั้งศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่โถเป็นภูเขาสลับซับซ้อน ทอดยาวตามแนวเหนือใต้ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 800-1200 เมตร คลอบคลุม 2 อำเภอ คือ อ.ฮอดและอำเภอแม่แจ่ม  จะบอกว่าที่นี่ไม่ต่างจากนิวซีแลนด์ อิอิ หรือ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ต่างกันตรงไหน ที่นี่อาจจะไม่มีแกะ แต่มีนุ้งงงงัวนุ้งควาย 5555 น่ารักไปอีกแบบ  ช่วงนี้ที่เราเดินทางไปเป็นช่วงฤดูหนาวแล้ว ภาพที่เห็นจึงเป็นทุ่งหญ้ากว้างบนยอดดอยที่เหลืองทอง ไม่ได้เขียวขจีเหมือนฤดูฝน นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวที่นี่ต้องศึกษาสภาพดินฟ้าอากาศ และเลือกช่วงฤดูกาลให้ดี ไม่งั้นเดี๋ยวจะหาว่าที่นี่ไม่ตรงปรกจ้า   อยากได้สีเขียวๆต้องมาหน้าฝนเท่านั้น แต่การเดินทางอาจจะทุลักทุเลหน่อย

ที่นี่ก็มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร เนื่องจากเป็นโครงการหลวง นักท่องเที่ยวสามารถชมแปลงส่งเสริมผลผลิตเกษตรกร เช่น กะหล่ำปลี ผักกาดหวาน เบบี้ฮ่องเต้ คอสสลัด เรดโครอล โอ๊คลีฟแดง ผักโขมแดงและพืชผักเมืองหนาวอื่นๆ  ชมการปลูกผักในโรงเรือน  ชมแปลงส่งเสริมไม้ผล เช่น อะโวคาโด พลับ มัลเบอร์รี่ (ฤดูหนาว)  หรือจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวม้งและชาวปะกาเกอะญอ เพราะกลุ่มคนที่อาศัยอยู่บริเณนี้ส่วนมากเป็นพี่น้องม้ง และปาเกอะญอ  แต่สิ่งที่ทุกคนมาแล้วต้องห้ามพลาด คือการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ณ จุดชมวิวทุ่งหญ่าสะวันนา ใกล้โครงการหลวง และ จุดชมวิวทิวทัศน์ดอยแม่โถ อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่โถ สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเทือกเขาและผืนป่ากว้างไกล  อยากจะบอกว่าวิวข้างบนนี้คือสวยมาก กอไก่ล้านตัว สวยจนลืมความเหนื่อยกันเลยทีเดียว    มาเช้ากลับเย็นก็ได้ หรือ จะปักหลักกลางเต็นท์ค้างคืนก็ได้นะ อาจจะไม่ได้สะดวกสบายมาก แต่สำหรับท่านที่ชอบแบบดิบๆลุยก็โอเคน้า

การเดินทางขึ้นมาบนดอยแห่งนี้ เราไม่สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นมาได้นะจ้ะ ทางยากลำบาก ต้องใช้คนขับที่ชำนาญเส้นทางจริงๆ  ต้องเช่ารถยนต์โฟลวิวของทางโครงการขึ้นมาเท่านั้นจ้า

ทางสายใต้ของเชียงใหม่ เส้นทางเดียวกันกับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์   สวนสนบ่อแก้ว อุทยานแห่งชาติออบหลวง มาทางเดียวเที่ยวได้หลายที่กันเลยทีเดียว

สอบถามรายละเอียดการเดินทาง สอบถามรายละอียดการเช่ารถตู้ รถบัส สนใจจองแพ็คเก็จทัวร์ ติดต่อ เพจ เฟสบุ้ค เชียงใหม่นิวอุดมชัย ทรานสปอต

หรือ โทรศัพท์ 088-2584438/053-446033 /093-2473838

#เที่ยวเชียงใหม่ #บริการรถเช่า #นิวอุดมชัยพาเที่ยว